trang chủ tin tức xe Loạt ô tô mới chuẩn bị làm mưa làm gió thị trường Việt

Loạt ô tô mới chuẩn bị làm mưa làm gió thị trường Việt

Hàng loạt cái tên vô cùng hấp dẫn sẽ lần lượt được giới thiệu đến người tiêu dùng trong thời gian gần nhất, bao gồm: Hyundai Santa Fe, BYD Dolphin, Mitsubishi Triton hay Lynk & Co 06.

1. Hyundai Grand i10

Hyundai Accent vừa được ra mắt mới đây, gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng bởi thiết kế, kích thước, bổ sung loạt trang bị, nâng cấp động cơ và đặc biệt là mức giá rất cạnh tranh. Tận dùng làn sóng của mẫu sedan Hàn Quốc, liên doanh Thành Công tiếp tục lên kế hoạch tung ra bản nâng cấp facelift dành cho mẫu xe đàn em hạng A Hyundai Grand i10 dự kiến ngay trong tháng 6 này.

Xe sẽ tiếp tục xuất hiện với hai biến thể sedan và hatchback giống các thế hệ trước đây. Thiết kế đầu và đuôi xe được cập nhật nhẹ với mặt ca-lăng cũng như hệ thống đèn demi phía trước và đèn báo phanh hậu.

 

Do chỉ là bản cập nhật facelift, nên Hyundai Grand i10 vẫn sẽ tiếp tục sở hữu khối động cơ 1.2L hút khí tự nhiên, với công suất 82 mã lực và 114 Nm mô-men xoắn. Trang bị phía trong xe bao gồm: phanh cơ, điều hoà cơ, ghế da pha nỉ, màn hình giải trí có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc USB và type C, cũng như cửa gió cho hàng ghế sau.

 

2. Hyundai Santa Fe 

Bên cạnh bộ đôi Accent và Grand i10, hiện nay thương hiệu Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch mang về nước mẫu crossover ăn khách Hyundai Santa Fe phiên bản mới.

Là phiên bản cập nhật hoàn toàn mới, mẫu gầm cao cỡ D nhà Hyundai sẽ được thay đổi diện mạo hoàn toàn, chuyển sang phong cách việt dã vuông vức khoẻ khoắn và vẫn giữ nét thiết kế hiện đại trẻ trung.

 

Trên phiên bản mới, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được gia tăng kích thước, bổ sung hàng loạt trang bị tiện ích mà nổi bật nhất là khoang nội thất hiện đại với 3 màn hình phía trước, hai sạc không dây, cần số thiết kế bắt mắt đặt phía sau vô-lăng tương tự mẫu xe điện Ioniq 5.

Về hệ thống động lực, Santa Fe mới sẽ được bán ra kèm máy xăng 2.5L có công suất 194 mã lực và 246 Nm mô-men xoắn hoặc tuỳ chọn động cơ tăng áp 2.5L với sức mạnh lên tới 281 mã lực và 422 Nm mô-men và hệ dẫn động hai cầu.

Bên cạnh đó, mẫu gầm cao Hàn Quốc cũng sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động SmartSense cũng như các tính năng an toàn công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Ford Everest - mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc hiện nay.

3. Bộ 3 BYD Dolphin, Atto 3 và Seal

Thương hiệu Trung Quốc vốn đã đặt lịch ra mắt vào tháng 6/2024, tuy nhiên việc đối tác phân phối lớn nhất bỗng “quay xe” dừng hợp tác vào phút chót, đã khiến ngày chào sân của bộ 3 xe hoá Trung Quốc lùi lại sang tháng 7.

Xét về kích thước, BYD Atto 3 nằm chung phân khúc với các mẫu crossover hạng B khác như: Toyota Corolla Cross, hay VinFast VF6. Bộ pin của xe có thể hoạt động trong phạm vi 410 - 480 km, đi kèm hàng loạt trang bị tiện ích hấp dẫn.

(Nguồn: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/loat-o-to-moi-cuc-hap-dan-sap-ra-mat-hua-hen-lam-mua-lam-gio-thi-truong-viet-post1099841.vov )

xe mới về