BYD Dolphin cạnh tranh với mẫu xe nào tại Việt Nam?
BYD Dolphin chuẩn bị mở bán tại Việt Nam nhưng mang thương hiệu xe Trung Quốc cùng hệ thống trạm sạc hầu như không có, sẽ là rào cản lớn với khách hàng trong nước, nhất là khi phải cạnh tranh với VinFast VF e34.
Nhóm ô tô bị người tiêu dùng Việt lãng quên
Ô tô gầm thấp 5 cửa (xe hatchback) cỡ B nhiều năm nay là một trong những phân khúc kém sôi động nhất thị trường Việt. Không chỉ ít ỏi về số lượng sản phẩm, doanh số bán hàng cũng thường xuyên ở mức thấp.
Ở nhóm xe xăng, sau khi Toyota Yaris mới bị rút khỏi danh mục sản phẩm của hãng, hiện chỉ còn hai đại diện là Suzuki Swift và Mazda2 phiên bản Sport.
Sau 6 tháng đầu 2024, Swift thuộc nhóm những mẫu ô tô Suzuki bán chậm nhất với 217 chiếc đến tay khách hàng.
Trước khi dừng phân phối, Yaris cũng là mẫu xe thuộc diện ế ẩm nhất của Toyota khi doanh số cả năm 2024 đạt vỏn vẹn 8 chiếc.
Mazda2 có kết quả kinh doanh tốt hơn với 2.372 chiếc bán ra sau nửa đầu năm 2024, song nhà sản xuất không công bố cụ thể doanh số của bản sedan và bản hatchback.
Thuộc phân khúc không hợp thị hiếu người tiêu dùng, đối tượng khách hàng của Dolphin còn có phần thu hẹp hơn, khi từ kiểu dáng, thiết kế nội/ngoại thất đến lựa chọn màu sắc, mẫu xe này đều cho thấy hướng đến người dùng nữ.
Cùng đó, giá bán cao hơn cả trăm triệu đồng so với Swift và Mazda2 cũng là điểm khiến khách hàng do dự với Dolphin, dù mẫu xe BYD có không gian rộng rãi và lượng trang bị tốt hơn.
Không chỉ cạnh tranh với loạt xe điện cùng phân khúc
Mức giá 659 triệu đồng đã gồm pin của BYD Dolphin thuộc khoảng giá ăn khách nhất, và cũng giàu tính cạnh tranh nhất của thị trường ô tô Việt.
Đây cũng là khoảng giá của mẫu SUV thuần điện cỡ B VinFast VF 6, có hai phiên bản với giá từ 675-765 triệu đồng chưa gồm pin, và từ 765-855 triệu đồng đã gồm pin.
Có giá cao hơn, song với lợi thế mạng lưới trạm sạc công cộng phủ rộng nhất, và đang được sạc miễn phí, mẫu xe gầm cao VF 6 vẫn có những điểm riêng để thuyết phục khách hàng.
Cùng cỡ B nhưng là SUV máy xăng, hiện có hàng loạt cái tên thuộc top bán chạy toàn thị trường như Mitsubishi Xforce (từ 599 - 710 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (từ 650-765 triệu đồng), hay Hyundai Creta (từ 599-699 triệu đồng).
Ngoài lợi thế gầm cao linh hoạt, những xe này còn có động cơ mạnh hơn, và lượng trang bị không thua kém Dolphin.
Nhìn chung, với việc nằm trong phân khúc kén khách, đồng thời thuộc khoảng giá có nhiều lựa chọn, BYD Dolphin khó có thể ghi nhận doanh số bùng nổ tại Việt Nam.
Tuy nhiên nếu tại Việt Nam, BYD cũng áp dụng chiến lược giảm giá sản phẩm mạnh như một số thị trường trong khu vực, cộng thêm mạng lưới trạm sạc với các đối tác bên thứ ba được mở rộng trong tương lai, Dolphin vẫn có tiềm năng trở thành phương án xe xanh giá rẻ đáng cân nhắc với khách Việt.
(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/byd-dolphin-co-gi-de-canh-tranh-tai-viet-nam-192240723171854602.htm )
tin khác
- Toyota Land Cruiser 2025 nâng cấp công nghệ xịn sò và an toàn hơn
- Những mẫu xe điện nhỏ gọn, phù hợp với môi trường đô thị
- So sánh về VinFast VF7S và VF7 Plus: Đâu Là Điểm Khác Biệt Cần Lưu Ý?
- Mazda CX-50 2025 giá chỉ từ 770,4 triệu đồng
- Bảng xếp hạng top 10 ô tô bánh chạy nhất tháng 6/2024 tại Việt Nam
- Đánh giá nhanh về BYD Atto 3: Có gì cạnh tranh với các đối thủ?
- Ford có doanh số bán hàng quý II tốt nhất trong 5 năm qua
- Những mẫu xe giảm giá cực mạnh trong tháng 6
- Hyundai Accent lướt rao bán với giá bất ngờ trên sàn xe cũ
- Toyota Việt Nam giới hiệu Hilux phiên bản cải tiến 2024
xe mới về
-
Mercedes Benz E200 2018
1 Tỷ 120 Triệu
-
Mercedes Benz GLC 200 2020
1 Tỷ 299 Triệu
-
Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2022
1 Tỷ 929 Triệu
-
Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2022
1 Tỷ 759 Triệu
-
Lexus RX 350 2022
3 Tỷ 759 Triệu