trang chủ tin tức xe VinFast VF3 là mẫu xe tiết kiệm điện nhất tại Việt Nam

VinFast VF3 là mẫu xe tiết kiệm điện nhất tại Việt Nam

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe điện VinFast VF3 vừa được công bố chỉ tiêu tốn 83,3 Wh cho mỗi kilomet di chuyển. Do đó. mẫu xe này chính thức trở thành xe tiết kiệm điện nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Mới đây, thông tin liên quan đến đăng kiểm VinFast VF3 về mức tiêu thụ nhiên liệu đã xuất hiện trên mạng xã hội. Ngay lập tức, cộng động người dùng xe điện ở Việt Nam đã xôn xao với thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu của VinFast VF3.

Mức tiêu thụ năng lượng của VinFast VF3 đã được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm là 83,3 Wh/km (8 số điện cho 100km), thấp hơn cả chiếc xe điện đến từ thương hiệu Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV (88 Wh/km).

Theo tính toán nhanh, mỗi số điện hiện nay có giá 3 nghìn đồng, 8,3 số điện có giá 25 nghìn đồng. Như vậy, mức tiêu thụ của VinFast VF3 là 25 nghìn đồng/100km (tương đương với 1 lít xăng). Còn với xe sạc tại những trụ của hãng VinFast (giá  3.858 VNĐ/kWh), ở điều kiện tiêu chuẩn, VF 3 sẽ tốn khoảng 32.137 đồng tiền điện cho quãng đường 100km (tương đương với hơn 1 lít xăng).

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe điện VinFast VF3 vừa được công bố.

"Tôi không ngờ ô tô lại còn tiết kiệm hơn cả xe máy như này, mức tiêu thụ điện này, nhiều người muốn chuyển sang VF3", anh Vũ Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Tương tự, anh Mạnh Long (Mê Linh, Hà Nội) đã đặt VinFast VF3 cũng vô cùng bất ngờ khi thông số trên được tiết lộ.

"Tôi đặt xe ngày đầu tiên mở cọc và đang chờ giao xe trong năm nay. Nhìn thông số tiêu thụ điện kia thì đúng là lựa chọn hợp lý khi mỗi ngày tôi đi làm ở nội thành 60km. Sạc ở nhà còn rẻ nữa nên VinFast VF3 có thể thay thế xe máy trong tương lai nếu hạ tầng trạm sạc, đường của Hà Nội tốt hơn", anh nói.

Gần đây, hình ảnh chiếc xe điện nhỏ nhất của hãng VinFast xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố cũng như trên những trang mạng xã hội cũng ngầm khẳng định VF3 sắp bàn giao bản thương mại tới khách hàng theo đúng như kế hoạch dự kiến vào tháng 8/2024.

VinFast VF3 đã chứng minh được sức hút của mình ngay từ ngày đầu xuất hiện và trở thành từ khóa đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng, trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên những nền tảng truyền thông mạng xã hội kể từ khi hãng công bố nhận cọc và công bố mức giá bán chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (đi kèm pin). Xe điện VF3 cũng đang nắm giữ kỷ lục chưa từng có của thị trường ô tô Việt Nam khi đạt 27.649 đơn đăng ký mua xe chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.190 mm, 1.679 mm và 1.622 mm cùng chiều dài cơ sở 2.075 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 191 mm.

VinFast VF3 bản thương mại sắp được giao tới khách hàng, thiết kế mâm xe đã được thay đổi.

Động cơ VinFast VF3 có công suất tối đa 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-50km/h trong 5,3 giây và tăng tốc từ 0-100km/h trong 19,3 giây. Pin LFP với dung lượng khả dụng ở mức 18,64 kWh, quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy sẽ là 210 km. Đáng chú ý, xe có chế độ sạc nhanh từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

Nội thất của VF3 có hai hàng ghế, 4 chỗ ngồi được bọc nỉ. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10 inch và hàng ghế sau có cổng kết nối USB. Cần số của mẫu xe điện này được tích hợp ngay trên vô-lăng. Đây là chi tiết khác hẳn với những xe điện đã ra mắt của hãng.

VinFast VF 3 dự kiến giao lô xe đầu tiên vào tháng 8/2024.

Những trang bị an toàn gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS; chức năng kiểm soát lực kéo TCS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng khóa cửa xe tự động khi xe di chuyển ở tốc độ 5 km/h. Ngoài ra, VF3 cũng được trang bị hệ thống túi khí cho hàng ghế trước cũng như tính năng khóa động cơ khi có trộm, camera lùi,...

(Nguồn: https://oto365.net/vinfast-vf3-la-mau-xe-tiet-kiem-dien-nhat-tai-viet-nam-18916 )