Mitsubishi Xforce: Hệ thống treo thực sự vượt trội hay chỉ là chiêu quảng cáo?
Mitsubishi Xforce được quảng bá với hệ thống treo mạnh mẽ, nhưng liệu có thực sự vượt trội? Hãy so sánh Xforce với các đối thủ để đánh giá khả năng thực tế của xe.
Trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce đã tạo ra một làn sóng lớn khi ra mắt, với hệ thống treo được quảng cáo là vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, liệu hệ thống treo của Mitsubishi Xforce có thực sự xứng đáng với lời khen ngợi này, hay đây chỉ là một chiêu quảng cáo để thu hút người tiêu dùng?
Hãy cùng chúng tôi phân tích và so sánh chi tiết với các mẫu xe cùng phân khúc như Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross và các đối thủ khác để hiểu rõ hơn về điểm mạnh và yếu của Mitsubishi Xforce.




Thiết kế và hệ thống treo: Đâu là điểm khác biệt?
Mitsubishi Xforce có thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Một trong những điểm đáng chú ý của mẫu xe này là hệ thống treo. Xforce trang bị hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau thanh xoắn, thiết kế khá phổ biến trong phân khúc SUV cỡ B. Tuy nhiên, với khoảng sáng gầm cao lên đến 222 mm, Xforce tự tin có thể chinh phục các địa hình khó khăn, đặc biệt là trong các điều kiện đường xấu.
So với các đối thủ như Honda HR-V với khoảng sáng gầm 181 mm, Hyundai Creta (200 mm) và Toyota Yaris Cross (210 mm), Xforce có khoảng sáng gầm vượt trội, mang đến khả năng vượt qua các chướng ngại vật tốt hơn. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp Mitsubishi Xforce tự tin với khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp.
Tuy nhiên, trong khi Xforce quảng cáo hệ thống treo của mình là "tốt nhất phân khúc", các chuyên gia lại chỉ ra rằng, mặc dù Xforce có thể vận hành ổn định và êm ái trên địa hình đa dạng, nhưng không thể phủ nhận rằng các đối thủ như Kia Seltos và Honda HR-V cũng không hề thua kém về khả năng vận hành nhờ vào sự kết hợp giữa hệ thống treo hiện đại và các công nghệ hỗ trợ vận hành thông minh.



Hệ thống treo của Honda HR-V sử dụng kiểu McPherson ở phía trước và giằng xoắn ở phía sau, mang lại sự ổn định nhưng không quá nổi bật trong phân khúc.
So sánh với các đối thủ trong phân khúc
Mẫu xe | Hệ thống treo trước | Hệ thống treo sau | Khoảng sáng gầm (mm) | Công suất (hp) | Mô-men xoắn (Nm) |
Mitsubishi Xforce | McPherson | Thanh xoắn | 222 | 104 | 141 |
Honda HR-V | McPherson | Giằng xoắn | 181 | 119 | 145 |
Hyundai Creta | McPherson | Thanh cân bằng | 200 | 113 | 144 |
Kia Seltos | McPherson | Thanh cân bằng | 190 | 113 | 144 |
Toyota Yaris Cross | McPherson | Thanh dầm xoắn | 210 | 105 | 138 |
Hệ thống treo của Xforce có thực sự nổi bật?
Xforce sở hữu công nghệ Kiểm soát vào cua chủ động, giúp xe di chuyển mượt mà, ổn định hơn khi vào cua. Đây là một ưu điểm lớn khi so sánh với Toyota Yaris Cross hay Kia Seltos, những mẫu xe không có công nghệ này (mặc dù chúng cũng có khả năng vận hành ổn định nhờ vào hệ thống treo hiện đại).
Ngoài ra, Xforce còn trang bị 4 chế độ lái, bao gồm đường trường, đường ngập nước, đường sỏi đá, và đường bùn lầy, mang lại trải nghiệm lái phong phú và thích ứng tốt với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.



Tuy nhiên, có thể nói rằng các mẫu xe như Hyundai Creta và Kia Seltos không hề thua kém trong việc mang đến một cảm giác lái mượt mà, với khả năng vận hành chắc chắn trên các địa hình đô thị hay những cung đường dài.
Hệ thống treo của Hyundai Creta và Kia Seltos được đánh giá là có khả năng giữ cân bằng tốt khi di chuyển trên các mặt đường xấu, không quá cứng hay quá mềm, đem lại cảm giác thoải mái và không gây mệt mỏi cho người lái.
Ý kiến từ chuyên gia và chủ xe
Theo các chuyên gia, mặc dù Mitsubishi Xforce có hệ thống treo tốt và phù hợp với nhiều địa hình, nhưng khi so sánh với các đối thủ, Kia Seltos và Hyundai Creta vẫn được cho là những mẫu xe có hệ thống treo ổn định và phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển trong đô thị.
Một chủ xe lâu năm của Creta chia sẻ: "Hệ thống treo của Creta không chỉ giúp xe giữ thăng bằng tốt mà còn mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển trên các con đường thành phố, điều mà Xforce chưa thực sự làm tốt ở tốc độ cao".
Chuyên gia ô tô tại TP Hồ Chí Minh cho biết: "Mitsubishi Xforce có khả năng vượt địa hình tốt nhờ vào hệ thống treo cứng cáp và khoảng sáng gầm cao. Tuy nhiên, khi xét về độ êm ái và khả năng vận hành ổn định, các đối thủ như Kia Seltos hay Honda HR-V vẫn tỏ ra vượt trội trong môi trường đô thị".
Quảng cáo hay thực tế?
Mitsubishi Xforce đã chứng minh được rằng mình có khả năng vận hành ấn tượng trên các địa hình phức tạp nhờ vào hệ thống treo cứng cáp và khoảng sáng gầm cao. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc, hệ thống treo của Xforce chưa thực sự vượt trội về độ êm ái và khả năng vận hành trong điều kiện đô thị như những mẫu xe như Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Vậy, hệ thống treo của Mitsubishi Xforce có thực sự tốt nhất phân khúc hay chỉ là chiêu quảng cáo? Câu trả lời có lẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Nếu bạn cần một chiếc xe có khả năng chinh phục các địa hình khó khăn, Xforce là sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm một mẫu xe có hệ thống treo ổn định, êm ái cho việc di chuyển hàng ngày trong thành phố, các đối thủ như Hyundai Creta và Kia Seltos có thể là lựa chọn hợp lý hơn.
tin khác
- Giá xe Mazda CX5 đã qua sử dụng cập nhật tháng 03/2025
- Mẹo để tránh những vấn đề thường gặp với ô tô bị ngập nước
- Cơ hội tăng tốc cho thị trường ô tô điện Việt Nam nhờ gia hạn giảm lệ phí trước bạ
- Đánh giá chi tiết Toyota Corolla Cross bản V : Xứng đáng chi thêm 100 triệu đồng
- Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc SUV tầm giá 1,5 tỷ đồng.
- Những mẫu SUV đô thị được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay.
- Giá xe Mitsubishi Xforce 2025 tháng 02/2025 kèm đánh giá chi tiết
- Ưu đãi lớn với tài xế dịch khi mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio trong tháng 2
- Hyundai Creta 2025 đã về Việt Nam, sẵn sàng ra mắt.
- Ô tô Trung Quốc ồ ạt ra mắt tại thị trường xe Việt sau Tết Nguyên Đán
xe mới về
-
Mercedes Benz GLS 450 4Matic 2021
3 Tỷ 989 Triệu
-
Mercedes Benz E300 AMG 2019
1 Tỷ 450 Triệu
-
Lexus RX 300 2018
2 Tỷ 369 Triệu
-
Mercedes Benz E200 Sport 2019
1 Tỷ 289 Triệu
-
Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2021
1 Tỷ 690 Triệu